ขายลูกชิ้นปิ้ง อาชีพเสริม รวยได้ง่าย ๆ


ลูกชิ้นธนภัทร รวยง่าย ๆ

ใครที่ไปเดินเล่นแถววังหลังศิริราชบ่อย ๆ น่าจะเคยพบเห็นแบรนด์ลูกชิ้นปิ้งขายดีอย่างแบรนด์ ลูกชิ้นธนภัทรเจ้าของร้านนี้ก็คือ เจ๊ทิพย์ หรือคุณทิพย์รัตน์ ลีตะวัฒนา ซึ่งประกอบธุรกิจส่วนตัวค้าขายลูกชิ้นมายาวนานกว่า  20 ปีช่วงแรก ๆ คุณทิพย์รัตน์ลงทุนทำแต่ลูกชิ้นเนื้ออย่างเดียวเน้นทำส่งร้ายก๋วยเตี๋ยวต่าง ๆ แต่ช่วงหนึ่งความนิยมรับประทานเนื้อวัวของผู้คนลดลงลูกชิ้นเนื้อจึงไม่ค่อยเป็นที่ต้องการเช่นกันคุณทิพย์รัตน์จึงลงทุนทำลูกชิ้นหมูลูกชิ้นไก่และพวกลูกชิ้นเอ็นต่าง ๆ เพิ่มเข้าไปเพื่อหารายได้เสริมปรากฏว่ากระแสตอบรับดีจึงเริ่มลงทุนทำมากขึ้นและพอดีพื้นที่แถว ๆ วังหลังศิริราชว่างพอดี 
คุณทิพย์รัตน์ จึงไปเซ้งพื้นที่เปิดร้านลูกชิ้นปิ้งทำธุรกิจเป็นอาชีพเสริมเพื่อหารายได้เสริมแต่ไป ๆ มา ๆ ลูกชิ้นปิ้งขายดีจึงเริ่มทำธุรกิจจริงจังกลายเป็นแบรนด์ร้าน ลูกชิ้นธนภัทร
ทุกวันนี้สิ่งที่ทำให้ธุรกิจส่วนตัวร้าน  ลูกชิ้นธนภัทรก้าวมาถึงวันนี้ได้ไฮไลท์คงต้องยกให้สูตร ลูกชิ้นไร้แป้งของ คุณทิพย์รัตน์ ทำให้ลูกค้าอย่างเรา ๆ ได้ลิ้มรสเนื้อสัตว์กันเต็มปากเต็มคำ คุณทิพย์รัตน์ ใช้วิธีลงทุนทำผลิตลูกชิ้นและปิ้งขายแบบวันต่อวันไม่มีการเก็บค้างคืนอีกทั้งในสูตรการผลิตยังปราศจากสารบอแรกซ์ให้ระคายเคืองต่อสุขภาพอีกด้วยพระรองของงานก็คือ น้ำจิ้มสูตรเด็ดที่มีรสเผ็ดกลาง ๆ เด็กก็รับประทานได้ผู้ใหญ่ก็คงชอบรสกลมกล่องลงตัวจึงทำให้ได้ใจลูกค้าอีกเช่นกันเมื่อผสานกันแล้วจึงทำให้ลูกชิ้นปิ้งของร้านนี้กลายเป็นต้นแบบธุรกิจส่วนตัวที่สร้างรายได้เสริมเป็นตัวอย่างธุรกิจได้ดีไปโดยปริยาย


อาชีพเสริม ขายลูกชิ้นปิ้ง เป็นธุรกิจก็เลิศ

หลายคนอาจจะกำลังแค่มองหาอาชีพเสริมหรืองานเสริมทำในวันว่างหรือหลังเลิกงานเพื่อเป็นรายได้เสริม การเริ่มทำธุรกิจเปิดร้านขายลูกชิ้นปิ้งก็เป็นอีกหนึ่งไอเดียธุรกิจการทำธุรกิจค้าขายที่เราขอแนะนำเพราะเป็นอาหารขายง่ายทำเลขายก็เยอะไม่จำเป็นต้องไปเปิดร้านขายตามตลาดนัดเปิดท้ายหรือแบกะดินก็ได้ หากหน้าบ้านเป็นทางสัญจรหรือใกล้ป้ายรถเมล์ก็สามารถเปิดร้านทำธุรกิจขายลูกชิ้นปิ้งได้แล้วถ้าจะลงทุนทำเป็นอาชีพเสริมให้เลือกซื้อลูกชิ้นกับไม้เสียบมาแล้วปิ้งขายก็สามารถสร้างรายได้เสริมเล็ก ๆ น้อยให้คุณได้แบบง่าย 

ตัวอย่างจากร้าน ลูกชิ้นธนภัทรของคุณทิพย์รัตน์ คือเริ่มทำธุรกิจทุกอย่างด้วยตนเองลงทุนทำผลิตเองขายเองก็น่าจะเป็นแนวทางที่ดี คุณทิพย์รัตน์ กระซิบนิดนึงว่าการทำธุรกิจนี้หากจะทำเองตั้งแต่เริ่มเงินทุนก็จะสูงสักหน่อยหลัก ๆ จะอยู่ที่อุปกรณ์เครื่องจักรเครื่องบดหมูเครื่องตีเครื่องปั้นลูกชิ้นอยู่ที่ประมาณ 3–4 แสนบาทส่วนเงินทุนวัตถุดิบไม่สูงมากอยู่ที่ประมาณ 1,500–1,700 บาท/ลูกชิ้น 10 กิโลกรัม แต่รายได้อยู่ที่ 2,500 – 2,700 ก็เรียกว่าเป็นธุรกิจรายได้ดีกำไรงามทีเดียว
ส่วนใครไม่อยากวุ่นวายขนาดนั้นจะซื้อเป็น แฟรนไชส์ลูกชิ้นปิ้งมาก็ได้ที่ขอแนะนำก็คือ แฟรนไชส์ลูกชิ้นปิ้งเปิดซิงลูกชิ้นหมูแน่น ๆ กับน้ำจิ้มรสเด็ดราคาแฟรนไชส์ก็จะเริ่มต้นตั้งแต่ 4,000 – 15,000 บาทขึ้นอยู่กับขนาดของ size ที่เลือก ซึ่งก็จะดูเรียบร้อยสะอาดตาไม่ต้องวุ่นวายออกแบบอะไรให้วุ่นวายนับว่า ลูกชิ้นปิ้งคือทางเลือกของธุรกิจค้าขายที่มีข้อจำกัดน้อยมากจึงน่าจะเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับคนที่กำลังมองอาชีพเสริมเพื่อ สร้างรายได้เสริมจริง ๆ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิทานพื้นบ้าน เหยี่ยวกับชาวนา

รีวิวร้านเล็กนมหยด Lek Nom Yode ร้านนม @เมืองชลบุรี

รีวิว Envi Personal IPL รักษารอยแผลเป็น - สมาชิก Puntip